Tất tần tần quy trình xây dựng content plan đúng chuẩn

Content plan liệu có thực sự quan trọng và cần được xây dựng một cách cẩn thận không?

Content plan-thuật ngữ vừa quen thuộc những cũng rất lạ lẫm. Đối với những người làm marketing, SEO thì cụm từ này chắc hẳn đã không còn quá xa lạ.

Nhưng đối với một tay ngang mới chuyển ngành, hay một người mới chập chững vào nghề thì thuật ngữ này hẳn còn rất mới.

Vậy, hãy cùng webform tìm hiểu xem content plan nghĩa là gì? bản chất thật của chúng và làm như thế nào để có được một content plan hiệu quả, đẹp mắt và chuẩn nhất nhé.

Content marketing plan là một bản trình bày kế hoạch marketing. Trong đó, người lập kế hoạch phải đảm bảo xây dựng được một content marketing plan một cách hoàn chỉnh và chi tiết nhất.

Có thể bao gồm đầy đủ các yếu tố: tóm lược tình hình, phân tích, mục tiêu của chiến lược, nội dung marketing mix, xây dựng lộ trình, dự toán ngân sách, kiểm tra, tổng kết.

Content plan là gì?

content plan là gì

Muốn xây dựng được một content marketing chuẩn thì bước đầu tiên là phải hiểu content plan là gì?

Ở đây, webform sẽ đưa ra một định nghĩ chính xác, đơn giản và dễ hiểu nhất cho bạn:

Content marketing plan là kế hoạch tiếp thị nội dung, với mục đích chính là lập kế hoạch, đưa ra chiến lược, nội dung có giá trị nhằm thu hút, giữ chân khách hàng,từ đó mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Muốn một kế hoạch có giá trị thì vừa phải đảm bảo được nội dung hay, vừa phải đảm bảo được hình ảnh, video, âm thanh tốt và quan trọng hơn là giá trị thông điệp truyền tải cho khách hàng nên được chọn lọc, xem xét kĩ.

Cách xây dựng một content plan fanpage chuẩn, đúng mẫu

Một content marketing plan chuẩn đúng mẫu là một plan đáp ứng đủ và đầy những yếu tố sau đây:

1: Xác định mục tiêu

mục tiêu content marketing plan

Không chỉ riêng với xây dựng content plan fanpage mà với bất kì một kế hoạch nào, bạn cũng cần phải đề ra mục tiêu ngay từ đầu.

Chỉ khi có mục tiêu cụ thể, thì mới không bị lạc, không bị trật ra khỏi kế hoạch, và cũng để kiểm soát cả quá trình, tránh mất thời gian, công sức.

Hãy tự đặt ra câu hỏi cho fanpage của mình

Doanh nghiệp của bạn đang cần gì?

Khách hàng của bạn sẽ bị thu hút bởi các yếu tố nào?

ĐỪNG BÁN THỨ MÌNH CÓ, HÃY BÁN THỨ KHÁCH HÀNG CẦN

2: Khách hàng mục tiêu

Bất kì một doanh nghiệp nào muốn phát triển, muốn đưa sản phẩm hay dịch vụ của mình ra thị trường thì cũng đều có một nhóm khách hàng mục tiêu.

Hãy khoanh vùng, xác định nhóm khách hàng của mình.  Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm được chi phí cho các hoạt động của doanh nghiệp.

3: Phân tích khách hàng mục tiêu

Điều quan trọng nhất khi xây dựng một content plan marketing đó là tìm ra insight của khách hàng. Bạn phải khiến khách hàng của bạn phải thốt lên “wow” và cảm thấy thích thú dành cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn không tìm ra được insight của khách hàng thì nó tương tự như việc “đàn gảy tai trâu” vậy, mọi thứ sẽ trở lên vô ích.

Vậy, có cách nào để tìm ra insight của khách hàng không?

Tất nhiên là có. Sau đây webform sẽ chỉ cho bạn ngay.

  • Sử dụng phương pháp 5W1H
  • Hãy nhập vai vào khách hàng và tìm hiểu cũng như thấu hiểu khách hàng của bạn.

4: Xác định giọng nói thương hiệu

Giọng nói thương hiệu là cái riêng, cái đặc trưng của doanh nghiệp bạn, chỉ riêng doanh nghiệp của bạn có mà thôi.

Bạn muốn khách hàng của bạn nhận ra doanh nghiệp của mình trong vô vàn doanh nghiệp ngoài kia thì bắt buộc bạn phải có điểm nhấn.  Phải tạo được sự khác biệt, vì chỉ có như vậy, doanh nghiệp mới có chỗ đứng, cũng đem lại nhiều giá trị lợi ích hơn.

5: Xây dựng từng lộ trình và KPIs

Xác định rõ mục tiêu từng giai đoạn.

Đặt ra KPIs cụ thể và cố gắng đạt được.

Hãy để cho mọi thứ nằm trong tay bạn.

Những lưu ý khi xây dựng content marketing plan

  1. Hãy lên lịch bài viết thật chi tiết.
  2. Lên lịch bài đăng đúng khung giờ vàng của nhóm khách hàng mục tiêu.
  3. Bài viết cần lưu ý chính tả, giọng văn, kích thước ảnh.
  4. Sử dụng các nguồn tham khảo đáng tin cậy.
  5. Luôn luôn đánh giá các kết quả thu về: bằng các phần mềm, ứng dụng. Để có thể điều chỉnh plan một cách kịp thời nhất.

Bài viết trên webform đã chia sẻ với bạn cách xây dựng một content marketing plan đúng chuẩn. 

Hiện tại webform đang có rất nhiều thông tin, ưu đãi về các khóa học cũng như dịch vụ về marketing. Hãy ghé thăm để khám phá ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *