Tôi chắc rằng bạn sẽ đồng ý với tôi: Khi nói đến xếp hạng trên Google, nội dung chất lượng là vua.
Nhưng có thật không?
Theo một nghiên cứu trên 1 tỷ trang web, 90,63% nội dung SEO không nhận được lưu lượng truy cập từ Google. Nói cách khác, 9/10 nội dung được viết cho người dùng trên công cụ tìm kiếm mặc dù đã hoàn tất nhưng lại hoàn toàn thất bại. Đó là bởi vì viết nội dung chất lượng chỉ là một phần của phương trình đánh giá mà thôi.
Để đạt được thứ hạng cao ở đầu SERPs – và giành chiến thắng trong việc giành giật nguồn truy cập tự nhiên (organic search) – bạn cần phải viết nội dung của bạn xung quanh một khung tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã được chứng minh rằng thỏa mãn cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
Trong bài đăng hôm nay, Webform sẽ chia sẻ với bạn các mẫu content SEO đã được kiểm chứng mà chúng tôi sưu tầm được ở các trang tạp trí uy tín về Digital Marketing, đồng thời hướng dẫn bạn từng bước cách tối ưu hóa 11 loại nội dung SEO để có thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
Cho dù bạn đang tìm cách xếp hạng trang chủ, trang sản phẩm, bài đăng trên blog của mình (hoặc bất kỳ mẫu nội dung SEO nào khác trong số 11 mẫu nội dung SEO mà tôi chia sẻ), sau khi đọc và áp dụng những gì bạn học được trong bài đăng này, nội dung của bạn sẽ liên tục xếp hạng trong 9,37% hàng đầu. của tất cả các trang trên Google.
<<Ảnh ở đây>>
Bây giờ bạn đã biết cách tối ưu hóa các yếu tố cần thiết của nội dung SEO có hiệu suất cao, hãy cùng khám phá cách mỗi yếu tố có thể được sử dụng cho các loại nội dung khác nhau:
Các loại nội dung SEO
Có 11 loại nội dung (chính) Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm thường xuyên thu hút sự chú ý của người đọc và cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm. Tôi đã đưa vào danh sách 11 mẫu SEO hàng đầu của mình bên dưới:
- Trang chủ
- Trang danh mục
- Trang sản phẩm
- Bài viết trên blog
- Trang bảng chú giải thuật ngữ
- Trang câu hỏi thường gặp
- Bài báo
- Xem xét sản phẩm
- Liên kết vòng
- Hướng dẫn
- Đồ họa thông tin
Nhấn vào đây để nhảy đến một phần
Hãy bắt đầu với trang nội dung nổi bật nhất trên bất kỳ trang web nào.
1. SEO trang chủ: Mẹo tối ưu hóa để tăng mức độ tương tác và ROI
Trang chủ của trang web của bạn rất giống với trang nhất của một tờ báo hoặc một cuốn sách.
Từ góc độ tiện ích, nó là trang được thu thập thông tin nhiều nhất trên trang web của bạn.
Và khiếu thẩm mỹ của nó tạo ra ấn tượng tổng thể về thương hiệu của bạn.
Là cửa trước chính của bạn, trọng tâm của nó phải là thu hút sự chú ý của khách truy cập và khuyến khích chuyển đổi.
Và cũng giống như bất kỳ mặt tiền cửa hàng nào, bạn chỉ có vài giây để lôi kéo người dùng tiếp cận và dẫn họ đến một hành động tích cực – chẳng hạn như mua hàng.
Bạn nghĩ người dùng tích cực dành bao nhiêu giây trên một trang web?
Đối với hầu hết người dùng, nó chưa đầy 15 giây.
Hơn nữa, mọi người hình thành ý kiến về trang web của bạn chỉ trong 50 mili giây .
Đúng rồi:
<<ảnh ở đây>>
Chỉ trong 0,05 giây, người dùng sẽ đưa ra phán đoán nhanh và quyết định xem họ sẽ ở lại hay rời khỏi trang web của bạn.
Có thể bạn đang nhận ra ảnh hưởng của một trang chủ được thiết kế kém có thể có đối với điểm mấu chốt của công ty bạn.
Vậy bạn có thể làm gì để tận dụng tối đa mili giây bạn có để lôi kéo người dùng của mình?
Cách tốt nhất để khuyến khích người dùng theo dõi và thực hiện hành động tích cực là tối ưu hóa thiết kế & nội dung của trang chủ của bạn.
Đại tu trang chủ của bạn nghe có vẻ giống như một công việc lớn, nhưng bằng cách sử dụng một số phương pháp hay nhất về UX trên trang chủ và nội dung SEO, bạn sẽ nhanh chóng thấy những cải thiện đối với thứ hạng VÀ chuyển đổi trang web của mình:
<<Ảnh ở đây>>
Hãy cùng xem xét các phương pháp hay nhất này trong hoạt động với các ví dụ sau:
Finchitua
Finchitua là thương hiệu thời trang dạo phố lấy cảm hứng từ châu Phi .
Trang chủ của họ tập trung tuyệt vời vào USP của thương hiệu trên cả dòng tiêu đề và dòng tiêu đề phụ mang tính mô tả. Không có biệt ngữ nào để giải mã nội dung.
Lời kêu gọi hành động chính “Mua ngay bây giờ” là trực tiếp và nổi bật trên nền cảm xúc của nó.
Hơn nữa, hình ảnh mà Finchitua đã chọn nhanh chóng cung cấp cái nhìn sơ lược về các yếu tố thiết kế của quần áo của họ.
Bên dưới phần ngắn gọn “Giới thiệu về chúng tôi” , Finchitua cung cấp các con đường khác nhau để người dùng mua sắm bộ sưu tập của họ và lấy cảm hứng từ những ngoại hình khác nhau mà họ quan tâm.
Doors Freestyle Grill
Bạn thậm chí không cần 50 mili giây để biết chính xác Doors Freestyle Grill là gì.
Việc kết hợp quay phim đầy sức gợi với “Ăn tối kết hợp tinh tế ở Dubai giữa khung cảnh Spellbinding” khiến trải nghiệm nhà hàng kết hợp này đáng để thử.
Trên thực tế, ảnh chụp màn hình ở trên không phù hợp với nhà hàng này vì băng chuyền video trên trang chủ bán trải nghiệm đang chờ đợi khách hàng quen của nó.
Ba phần CTA (kêu gọi hành động) được đặt ở vị trí tốt trên trang chủ và cho phép người dùng thực hiện một số hành động tùy thuộc vào vị trí của họ trong hành trình người dùng của họ.
Nếu người dùng vẫn đang trong giai đoạn khám phá hoặc so sánh, họ có thể điều hướng đến menu để khám phá các dịch vụ của nhà hàng.
Lời kêu gọi hành động “Đặt bàn A” giúp người dùng đã đến giai đoạn mua dễ dàng đặt trước trải nghiệm của họ.
Bây giờ chúng ta đã nói về trang chủ, hãy chuyển sự chú ý của chúng ta đến các trang danh mục.
2. Trang danh mục: Cách tối ưu hóa danh sách thương mại điện tử để có thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền (Và bán hàng)
Mặc dù trang chủ của trang web của bạn hoạt động như một mặt tiền cửa hàng ảo, nhưng một số tìm kiếm thương mại (nếu có) xuất hiện trên trang chủ của bạn.
Đó là bởi vì các tìm kiếm thương mại có mục đích cao và cụ thể và trang chủ của bạn hoạt động như một trang tổng hợp cho các từ khóa rộng (và có thương hiệu).
Nếu bạn muốn xếp hạng đầu cho các từ khóa “người mua” có tính thương mại cao (và hãy đối mặt với nó, ai không?), Thì bạn cần phải thành thạo việc tối ưu hóa trang danh mục và sản phẩm.
Bạn sẽ tìm hiểu về tối ưu hóa trang sản phẩm sau trong bài đăng này.
Tiếp theo, tôi sẽ chỉ cho bạn chính xác cách tối ưu hóa trang danh sách danh mục trên trang web của bạn, nhưng trước tiên:
Trang chuyên mục là gì?
Trang danh mục, còn được gọi là trang danh sách danh mục được sử dụng để nhóm các trang web có chủ đề hoặc chủ đề tương tự lại với nhau trong một danh sách.
Chúng thường được sử dụng để nhóm các bài đăng blog, dịch vụ và sản phẩm trên một trang web.
Nói cách khác, các trang danh mục hoạt động như một cầu nối , kết nối trang chủ của bạn (rộng) với các trang sản phẩm, dịch vụ hoặc blog riêng lẻ (cụ thể).
Việc tổ chức hợp lý các trang danh mục cho phép Google lập chỉ mục và hiểu nội dung trong trang web của bạn tốt hơn.
Về phía người dùng, cấu trúc danh mục được cân nhắc kỹ lưỡng giúp người dùng dễ dàng điều hướng trang web của bạn và tìm sản phẩm hoặc bài đăng cụ thể mà họ đang tìm kiếm.
Hãy xem một ví dụ về cách hoạt động của điều này:
Giả sử, bạn điều hành một trang web thương mại điện tử về đồ bơi và bạn muốn cạnh tranh cho thuật ngữ “quần bơi”.
Nếu bạn không có trang danh mục, bạn sẽ có nhiều trang sản phẩm cố gắng cạnh tranh để giành “quần bơi” trong SERPs.
Google sẽ không biết trang sản phẩm nào để xếp hạng đầu tiên cho cụm từ tìm kiếm của bạn và bạn sẽ gặp phải các vấn đề về nội dung trùng lặp .
Một trang chuyên mục giải quyết vấn đề phân loại này.
Trang danh mục của bạn có thể xếp hạng cho “quần bơi” và tất cả các danh mục phụ hoặc các trang sản phẩm riêng lẻ bên dưới nó có thể nhắm mục tiêu các cụm từ cụ thể hơn như thương hiệu, kiểu dáng và màu sắc.

Trong khi ví dụ đó hướng tới một trang thương mại điện tử, các trang danh mục nên được sử dụng theo cách tương tự trên bất kỳ trang web nào có số lượng lớn sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bây giờ chúng ta đã trình bày về “lý do” tối ưu hóa các trang danh sách danh mục, đây là “cách” thực hiện:
Làm cho thẻ tiêu đề có liên quan (Và giữ cho người dùng dán mắt vào trang danh mục của bạn)
Điểm bắt đầu tự nhiên của bất kỳ trang danh mục nào là tiêu đề.
Tiêu đề là thứ khiến người dùng dính chặt vào trang.
Khi thực hiện đúng:
Các thẻ tiêu đề sẽ thông báo cho người sử dụng (và bot của Google) trang của bạn chứa những gì họ đang tìm kiếm.
Tiêu đề của trang phải có liên quan, được bao bọc trong thẻ <H1> và sử dụng đầy đủ (các) từ khóa mục tiêu của bạn.
Nhà bán lẻ thời trang Farfetch , sử dụng thẻ H1 của họ một cách hiệu quả.
Nó không chỉ liên quan đến trang danh mục, nó còn nhắm mục tiêu từ khóa trọng tâm của họ, trong trường hợp này, là “túi tote”.
Thật đáng buồn:
Hầu hết các thương gia trực tuyến và các blogger dừng lại ở đây.
Đặc biệt, các nhà bán lẻ thương mại điện tử không nhận ra rằng các trang danh mục có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ hiển thị sản phẩm.
Điều này dẫn chúng tôi đến yếu tố tối ưu hóa tiếp theo của chúng tôi.
Bao gồm Văn bản Giới thiệu và Mở rộng Cơ hội Từ khoá của bạn
Một khối nhỏ nội dung văn bản bên dưới thẻ H1 nâng cao cơ hội tối ưu hóa trang danh mục.
Việc sử dụng đầy đủ phần giới thiệu cho phép trang danh mục của bạn bao gồm các từ khóa ngắn, đuôi dài và LSI bổ sung vào bản sao của trang .
Do đó, điều này sẽ làm tăng “khả năng xếp hạng” của trang danh mục.
Hơn nữa:
Có một đoạn giới thiệu ở trên cùng giúp thông báo cho người dùng những gì họ có thể mong đợi từ trang…
Do đó, làm cho trang danh sách danh mục trở nên “dính” hơn và tăng thời gian tồn tại , đây là một phần thiết yếu của xếp hạng ngày nay.
Trong trường hợp của Pretty Little Thing , văn bản giới thiệu của họ bao gồm các từ khóa mục tiêu đuôi dài “đầm dạ tiệc màu đen” và “đầm dạ tiệc midi” để bao quanh thêm từ khóa chính được tìm thấy trong thẻ H1 “Váy dạ tiệc”.
Họ cũng rất thông minh khi kết hợp các từ khóa LSI như:
- tiệc cocktail
- giày cao gót có dây buộc
- thảm đỏ
- váy đuôi cá
Từ khóa LSI (Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) là các thuật ngữ liên quan đến khái niệm mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu rõ hơn nội dung trên trang web.
Bằng cách ghép các từ khóa LSI vào nội dung của chúng, Pretty Little Thing xây dựng mức độ liên quan nhiều hơn cho các cụm từ khóa chính (và có liên quan) của chúng.
Bạn nên làm như vậy.
Đối với các nhà bán lẻ không có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu từ khóa hoặc viết bài quảng cáo, có thể là khôn ngoan khi hợp tác với một Agency về SEO có thể tối đa hóa cơ hội này.
Và, như mọi khi, các từ khóa chỉ nên được sử dụng khi chúng phù hợp một cách tự nhiên.
Google sẽ phạt bạn nếu bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào nội dung của mình.
Đặt hình ảnh để làm việc
Một trang danh mục được tối ưu hóa hoàn toàn không chỉ hiển thị nội dung thân thiện với SEO.
Nó cũng sử dụng các yếu tố hình ảnh hấp dẫn như hình ảnh và video.
Các yếu tố hình ảnh chất lượng cao là cần thiết trên bất kỳ loại trang web nào vì con người xử lý dữ liệu hình ảnh tốt hơn .
Bộ não con người có thể xử lý dữ liệu trực quan nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản.
Nếu bạn thực sự muốn thu hút sự chú ý của khách truy cập (và giữ họ ở lại trang của bạn lâu hơn), thì hình ảnh là cách để đi.
Đối với một trang web thương mại điện tử, điều này có nghĩa là hình ảnh sản phẩm chất lượng cao hiển thị các mặt hàng của bạn từ nhiều góc độ khác nhau.
Nhưng chụp ảnh sản phẩm chất lượng không phải là tất cả những gì bạn cần.
Để tận dụng số lượng lớn các tìm kiếm hình ảnh dẫn đến bán hàng thương mại điện tử , bạn cũng phải tận dụng SEO hình ảnh.
May mắn thay, chúng tôi đã tạo ra hướng dẫn SEO hình ảnh chuyên sâu này để giúp bạn tối ưu hóa hình ảnh của mình cho Google Hình ảnh và các công cụ tìm kiếm khác.
Sử dụng nội dung văn bản có liên quan
Đây là nơi nhiều cửa hàng thương mại điện tử mắc lỗi:
Họ sử dụng các trang danh sách danh mục của họ để liệt kê các sản phẩm của họ – và không có gì hơn.
Mặc dù liệt kê các sản phẩm được liên kết là mục đích chính của danh mục, nhưng điều đó thường có nghĩa là danh sách danh mục kết thúc như thế này:

Giống như ví dụ ở trên, chúng không thể chứa nội dung SEO thực tế.
Và, nếu không có nội dung quan trọng trên trang của bạn, thì việc xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm là rất khó.
Đây là nơi nội dung cơ thể xuất hiện.
Thường được đặt ở cuối danh sách danh mục, các khối nội dung mở rộng trên văn bản giới thiệu của bạn ở đầu trang.

Để phục vụ các công cụ tìm kiếm có đủ thông tin, tôi khuyên bạn nên đặt mục tiêu 200-300 từ.
Điều này sẽ bảo vệ bạn khỏi các hình phạt về nội dung mỏng và cho bạn cơ hội phân tán trong các từ khóa dài và LSI hơn.
Tất nhiên, văn bản phải có mục đích và trả lời các câu hỏi chính của khách hàng.
Cuối cùng, khối nội dung cuối trang cho phép bạn quảng cáo chéo các danh mục và sản phẩm khác của mình thông qua các liên kết nội bộ .
Các liên kết nội bộ giúp kênh có thẩm quyền của trang đối với trang được liên kết và khi văn bản liên kết thích hợp được sử dụng, hãy báo hiệu những từ khóa nào để xếp hạng trang đó.
Các yếu tố của SEO trang chủ cũng nên chuyển sang trang danh mục của bạn.
Bao gồm các:
- Biểu tượng thương hiệu
- Thông tin liên hệ có thể truy cập
- Sản phẩm chính hoặc khuyến mại
- Lời gọi hành động mang tính mô tả, chẳng hạn như “xem tên sản phẩm ”
- Tùy chọn menu dễ nhìn, dễ sử dụng
- Bằng chứng xã hội, như lời chứng thực
Đó là bởi vì một trang danh mục, giống như trang chủ của bạn, là một điểm truy cập chung vào trang web của bạn.
Bao gồm các yếu tố này sẽ giúp thiết lập niềm tin – và đảm bảo rằng những người dùng mới sẽ gắn bó.
Cách tối ưu hóa trang danh mục thương mại điện tử (Kết hợp tất cả lại với nhau)
Sử dụng khung này để chỉ cho bạn cách áp dụng tất cả các mẹo tối ưu hóa danh mục này vào thực tế:
<<Ảnh ở đây>>
Với trang danh mục của bạn được tối ưu hóa cho thứ hạng công cụ tìm kiếm cao hơn – và để hướng người dùng xuống kênh chuyển đổi – đã đến lúc nắm bắt cơ hội đó và khiến người dùng chuyển đổi.
Vì vậy, chúng tôi cần tối ưu hóa (các) trang sản phẩm của bạn.
3. SEO trang sản phẩm: Mẹo tối ưu hóa để có thứ hạng và doanh thu tốt hơn
Đối với hầu hết các trang web, trang sản phẩm là nơi chuyển đổi xảy ra.
Tất cả các trang khác của bạn đều nhằm hướng người dùng đến quyết định mua hàng.
Trọng tâm cốt lõi của trang sản phẩm là cung cấp đủ thông tin theo ngữ cảnh để kích hoạt quá trình ra quyết định của người mua tiềm năng.
Và, quan trọng đối với chúng tôi:
Xếp hạng cao trong SERPs để mua từ khóa .
Vậy một trang sản phẩm được tối ưu hóa SEO trông như thế nào?
Đây là một phân tích giải phẫu:
<<Ảnh ở đây>>
Trang web Allbirds thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc tối ưu hóa các yếu tố SEO trên trang cần thiết để thu hút nhiều khách truy cập tự nhiên hơn – và chuyển đổi những khách truy cập đó thành người mua tiềm năng .
Các trang sản phẩm Allbirds là cực kỳ sống động bằng hình ảnh mạnh mẽ mà là hấp dẫn và thông tin.
Trang giới thiệu các lợi ích của sản phẩm và trả lời một cách chiến lược các truy vấn thông thường của khách hàng thông qua nội dung do người dùng tạo (đánh giá và lời chứng thực) và bản sao sản phẩm.
Nội dung cũng được chia thành nhiều phần khác nhau, giúp bạn dễ dàng xem tất cả thông tin sản phẩm trên mọi loại thiết bị, từ máy tính để bàn đến điện thoại thông minh.
Về mặt HTML:
Đừng quên sử dụng URL dễ nhớ, được tối ưu hóa cho SEO và tiêu đề trang hấp dẫn và mô tả meta.
Việc tích hợp các yếu tố SEO trên trang này vào các trang sản phẩm của bạn sẽ cung cấp đủ nội dung phù hợp về mặt ngữ nghĩa để làm hài lòng khách hàng và giúp Google dễ dàng lập chỉ mục nội dung của bạn cho xếp hạng Trang 1 hoàn toàn quan trọng đó.
Mẹo tối ưu hóa trang sản phẩm cấp chuyên nghiệp:
Vậy là bạn đã học được các nguyên tắc cơ bản về tối ưu hóa trang sản phẩm, đây là 3 mẹo hàng đầu của tôi để đưa nội dung SEO trang sản phẩm của bạn lên cấp độ tiếp theo:
(a). Dữ liệu có cấu trúc giúp cho việc hiển thị trên kết quả của công cụ tìm kiếm trở nên bắt mắt hơn
Schema.org cung cấp một loạt các tùy chọn để đưa các danh sách giàu tính năng vào SERP.
Đánh giá, giá cả và tính sẵn có của sản phẩm chỉ là ba cách bạn có thể làm nổi bật.
Tuy nhiên, việc triển khai Schema rất phức tạp khi bạn thực hiện nó theo cách thủ công.
Đó là lý do tại sao tôi khuyến khích bạn sử dụng ứng dụng đánh dấu Lược đồ, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng một trong những nền tảng Thương mại điện tử phổ biến.
Tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin Woocommerce SEO của Yoast và Ứng dụng đánh dấu lược đồ tổng thể cho Shopify .
(b). Đặt nỗ lực của bạn vào mô tả sản phẩm (duy nhất)
Rất nhiều trang thương mại điện tử sẽ chỉ lấy cùng một mô tả và triển khai nó trên nhiều sản phẩm (với một chút sửa đổi).
Hoặc tệ hơn vẫn là sao chép / dán mô tả của nhà sản xuất vào các trang sản phẩm của chính họ.
Điều này là lười biếng và sẽ không giúp ích gì cho thứ hạng của bạn.
Để bạn có thứ hạng cao cho từ khóa sản phẩm, bạn cần viết nội dung hoàn toàn độc đáo cho từng sản phẩm.
Mô tả sản phẩm của bạn phải bao gồm tất cả thông tin mà người dùng muốn biết trước khi mua hàng.
Những thứ như:
-
Các tính năng và thành phần quan trọng
-
Chất liệu của sản phẩm
-
Hướng dẫn chăm sóc và bảo dưỡng
-
Thông tin về thương hiệu
-
Kích thước / kích thước / công suất
-
Giá bán
Nếu tất cả những điều đó nghe có vẻ khó khăn, hãy bắt đầu với những sản phẩm có giá trị cao nhất và / hoặc phổ biến nhất của bạn.
Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn xác định sản phẩm có nhu cầu cao nhất.
Còn về số lượng từ?
Không có độ dài lý tưởng , nhưng theo nguyên tắc chung, bạn nên viết ít nhất 300 từ.
Điều này phải đủ dài để bao gồm các tính năng và lợi ích của sản phẩm của bạn và bao gồm nhiều từ khóa dài và LSI.
Nhưng đương nhiên là;
Nếu mô tả sản phẩm của đối thủ cạnh tranh dài hơn, bạn nên làm cho mô tả sản phẩm của bạn thậm chí còn đầy đủ và chi tiết hơn của họ.
Các trang sản phẩm trên Amazon có thể chứa hàng nghìn từ:
(c). Tối ưu hóa URL của bạn
Các đường dẫn, URL thương mại điện tử có thể trở nên lộn xộn.
Đây là một từ Top Man :
https://www.topman.com/en/tmuk/product/clothing-140502/mens-chinos-1908814/
Không giống như ví dụ trên, bạn muốn các slugs URL (liên kết cố định) của mình ngắn gọn và dễ đọc đối với mắt người, có nghĩa là:
Cần tránh các ký tự đặc biệt và các thư mục con thừa.
Đây là những gì tôi đề xuất như một điểm khởi đầu:
yourdomain.com/category-name/product
Hoặc:
yourdomain.com/category-name/subcategory-name/product
Những điều chính ở đây:
-
Giữ các danh mục ở mức tối thiểu để không khai thác quá mức URL
-
Làm cho slugs của bạn ngắn gọn, dễ mô tả và thân thiện với con người
Khá đơn giản phải không?
Bây giờ chúng ta đã đề cập đến các trang nội dung chính của một nhà bán lẻ trực tuyến, hãy cùng xem xét một trong những loại nội dung SEO phổ biến nhất .
4. Tối ưu hóa blog: Cách tối ưu hóa bài đăng trên blog để SEO thành công
Nếu bạn đã từng thực hiện bất kỳ loại tìm kiếm thông tin nào trên Google, rất có thể, bạn đã tìm thấy rất nhiều bài đăng trên blog xếp hạng hàng đầu trong SERPs.
Vì 80% các truy vấn trên Google là thông tin , tôi chắc chắn rằng bạn sẽ đồng ý:
Một blog là yếu tố cơ bản để có một chiến lược tiếp thị nội dung và SEO mạnh mẽ.
<<Ảnh ở đây>>
Mặc dù rõ ràng rằng việc viết blog đóng góp tích cực vào SEO của bạn và nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn, nhưng bạn không thể đơn giản là viết bút ảo lên giấy.
Các bài đăng trên blog yêu cầu các yếu tố SEO trên trang cụ thể để xếp hạng trên Google và thu hút khách truy cập vào trang web của bạn một cách tự nhiên.
Với điều này trong tâm trí:
Bạn có thể tận dụng các yếu tố SEO trên trang nào để mang lại cho blog của mình nhiều cơ hội hơn để tăng khả năng tìm kiếm?
Hãy tiếp tục đọc – Tôi sẽ chia sẻ năm yếu tố chính trên trang của tôi để giúp bạn bắt đầu.
(a). Từ khóa đuôi trung bình: Chúng là gì? Và, cách sử dụng chúng
Trước khi gõ phím đầu tiên trên bàn phím, bạn nên hiểu rõ ràng về những cụm từ tìm kiếm mà khán giả của bạn đang tìm kiếm.
Điều này yêu cầu nghiên cứu từ khóa .
Không có chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nào có thể thành công nếu không có nghiên cứu từ khóa thích hợp.
Nghiên cứu từ khóa là quả cầu pha lê của bạn để xác định những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm, ở định dạng nào, nhằm nâng cao hiệu quả nội dung của bạn.
Không tối ưu hóa cho các cụm từ tìm kiếm phù hợp sẽ khiến trang web của bạn khó thu hút một lượng khách truy cập đủ điều kiện ổn định.
Để bạn phản bác lại điều đó, câu trả lời là các từ khóa đuôi trung bình :
<< Ảnh ở đây>>
Tại sao lại là từ khóa đuôi trung bình?
Giả sử bạn muốn viết một bài đăng trên blog về bánh sô cô la.
Thuật ngữ ngắn hạn “bánh sô cô la” (71.000 lượt tìm kiếm hàng tháng ở Hoa Kỳ) quá rộng và không rõ ràng đến mức ngay cả khi bạn xếp hạng cho nó – điều này rất khó xảy ra – bạn có thể thu hút những khách truy cập không đủ điều kiện cho bàn thắng.
Mặt khác, các từ khóa đuôi dài như “công thức làm bánh sô cô la không trứng dễ dàng cho trẻ em” (10 lượt tìm kiếm hàng tháng ở Hoa Kỳ) cung cấp một thị trường ngách dễ xếp hạng nhưng mang lại rất ít lưu lượng truy cập do lượng tìm kiếm thấp.
AKA trung bình chunky “đuôi trung bình” là phương tiện vui vẻ (miễn là chơi chữ):
-
Vừa phải khó xếp hạng cho
-
Tiềm năng lưu lượng truy cập tốt
Vì vậy, hãy quay trở lại ví dụ “bánh sô cô la” của chúng tôi.
Thay vì cố gắng viết một bài đăng blog cho cụm từ ngắn phổ biến “bánh sô cô la” hoặc thuật ngữ dài hạn “công thức làm bánh sô cô la không trứng dễ dàng cho trẻ em”, bạn có thể viết một bài đăng blog xung quanh từ khóa đuôi trung bình “công thức bánh sô cô la pound . ”
Như bạn có thể thấy từ dữ liệu ở trên, nó có lượng tìm kiếm tốt và điểm độ khó của từ khóa (KD) thấp, điều này cho thấy rằng bạn có thể xếp hạng cho nó với nội dung tốt và một số liên kết.
(b). Bao gồm các từ khóa của bạn trong các phần cụ thể này
Bạn có thể đã biết điều này sẽ dẫn đến đâu, vì vậy tôi sẽ nói ngắn gọn.
Từ khóa của bạn có hiệu quả nhất trong các lĩnh vực sau:
-
URL
-
Thẻ tiêu đề
-
Tiêu đề
Bạn có thể tự hỏi:
Còn về phần body?
Mặc dù việc sử dụng các từ khóa đuôi trung bình trong văn bản blog của bạn sẽ giúp Google biết nội dung của bạn là về thuật ngữ cụ thể đó, nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó.
Tối ưu hóa quá mức văn bản của bạn là một kiểu nhồi nhét từ khóa , có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng tổng thể của bạn.
Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là văn bản được tối ưu hóa quá mức cung cấp trải nghiệm đọc tồi tệ và có thể buộc người đọc rời khỏi trang web của bạn, gây ra tỷ lệ thoát cao .
Tôi khuyên bạn nên thả từ khóa chính của mình vào nội dung của bạn , một lần trong 100 từ đầu tiên.
Sau đó, viết một cách tự nhiên, thỉnh thoảng rắc (dải) LSI và từ khóa đuôi dài ở những nơi khác.
Điều này thường có nghĩa là có các thuật ngữ liên quan đến ngữ nghĩa trong mỗi 50 từ (hoặc lâu hơn) của bài đăng trên blog của bạn.
(c). Thêm liên kết vào blog của bạn và giảm tỷ lệ thoát
Bạn có thể nhận thấy khi bạn đã đọc bài viết này rằng tôi đã tham khảo một hoặc hai bài đăng trên blog khác trên trang web của chúng tôi.
Tất cả các liên kết tôi đã bao gồm trong bài đăng blog này cho phép người đọc đọc về chủ đề liên quan đó.
Đổi lại, chuyển giá trị liên kết đến trang được liên kết và cho Google thấy mức độ liên quan và thẩm quyền của các bài viết khác của chúng tôi.
Và, giữ người dùng ở lại trang web lâu hơn.
Nhắm đến 2-3 liên kết nội bộ cho mỗi bài đăng blog bạn viết và sử dụng văn bản liên kết mô tả có chứa từ khóa mục tiêu của trang được liên kết đến.
Thêm phần bài đăng có liên quan vào cuối trang của bạn là một cách hiệu quả khác để giữ khách truy cập trên trang web của bạn lâu hơn, điều này làm giảm tỷ lệ thoát và giúp xếp hạng tổng thể của bạn.
(d). Tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho SEO
Như SEO hình ảnh đã được đề cập, chúng tôi sẽ giữ lại phần ngắn gọn này:
Sử dụng hình ảnh chất lượng hoặc video trợ giúp để làm cho các bài đăng trên blog của bạn tốt hơn theo một số cách:
- Tạo một bài viết hấp dẫn trực quan hơn
- Cải thiện khả năng quét của trang
- Lọc thông tin phức tạp thành nội dung có thể tiêu hóa được
- Giúp nội dung dễ chia sẻ hơn
Khi đưa hình ảnh vào bài đăng trên blog của bạn, hãy sử dụng đầy đủ các phương pháp hay nhất về SEO hình ảnh:
-
Tùy chỉnh tên tệp
-
Bao gồm văn bản thay thế
-
Chọn loại tệp phù hợp
-
Nén hình ảnh của bạn để tăng tốc độ trang web
-
Tạo hình ảnh độc đáo (tránh ảnh lưu trữ)
-
Sử dụng CDN cho hình ảnh đáp ứng
-
Bao gồm chú thích (nếu cần)
(e). Độ dài là sức mạnh: Các phương pháp hay nhất về bài đăng trên blog
Tùy thuộc vào người bạn hỏi, độ dài lý tưởng của một bài đăng trên blog thay đổi từ 1.760 từ chính xác đến khoảng 2.100-2.400 từ .
Bất kể độ dài cụ thể của một bài đăng trên blog là bao nhiêu, sự đồng thuận là:
Bài đăng trên blog càng dài càng tốt.
Nhưng giống như bất cứ điều gì khác, chất lượng sẽ luôn luôn vượt trội so với số lượng.
Điều đó có nghĩa là gì?
Đừng chỉ viết vì lợi ích của việc viết.
Ý tưởng đằng sau bất kỳ bài đăng blog nào là trả lời một truy vấn tìm kiếm với đủ mức độ chuyên sâu để đáp ứng ý định của người tìm kiếm.
Và, để làm điều đó tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.
Và Google ủng hộ nghiên cứu này.
Bản cập nhật thuật toán Panda của họ nhắm mục tiêu rõ ràng các trang web có nội dung mỏng (và chất lượng thấp).
Điều này thường có nghĩa là các trang có ít hơn 200 từ.
Vì vậy, hãy nhắm mục tiêu lâu hơn. Thứ hạng của bạn sẽ cảm ơn bạn.
Cách tối ưu hóa một bài đăng trên blog cho SEO: Kết hợp tất cả lại với nhau
Sử dụng khung tối ưu hóa blog này khi tiếp theo bạn xuất bản một bài đăng blog lên trang web của mình:
<<Ảnh ở đây>>
Cùng với đó, vào loại nội dung tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tiếp theo của chúng tôi.
5. Trang thuật ngữ: Vũ khí bí mật của SEO
Bạn đã bao giờ thấy mình đang đọc một bài báo về một chủ đề thích hợp và bắt gặp một thuật ngữ dành riêng cho ngành chưa?
Nếu bạn đã thực hiện bất kỳ loại nhiệm vụ DIY nào, có thể bạn đã làm.
Và thường xuyên hơn không, khi bạn tình cờ gặp một thuật ngữ mà bạn không hiểu như “PEX pipe” hoặc “banner Blind”, có thể bạn sẽ tìm đến từ điển bỏ túi tiện dụng của mình, phải không?
Mặc dù nhiều khả năng bạn sẽ truy cập Google và nhập thuật ngữ để tìm định nghĩa của nó.
(Nhân tiện: ống PEX là một loại ống dựa trên polyethylene linh hoạt, trong khi tính năng mù biểu ngữ đề cập đến trường hợp đó khi những người đang lướt qua một trang lọc ra các phần tử trang mà họ tin là quảng cáo.)
Đây là nơi tạo (và tối ưu hóa) một trang bảng thuật ngữ có tác dụng:
Với việc Google trở thành từ điển trên thực tế, việc tổ chức kiến thức và thuật ngữ ngành của bạn trên một trang bảng thuật ngữ chuyên dụng cho phép doanh nghiệp của bạn:
-
Giáo dục và thông báo cho khách truy cập trang web
-
Giữ khách truy cập trên trang web của bạn lâu hơn
-
Dễ dàng tạo nội dung chất lượng
-
Thể hiện khả năng lãnh đạo suy nghĩ của bạn
-
Tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa
-
Tạo liên kết nội bộ
-
Cải thiện khả năng hiển thị trong SERPs
Là một trang tài nguyên, bảng thuật ngữ của bạn cho phép bạn thu hút khách truy cập có liên quan vào trang web của mình và nếu được tối ưu hóa với các yếu tố SEO trên trang, có thể thúc đẩy khách truy cập xuống sâu hơn trong kênh chuyển đổi.
Vì vậy, làm cách nào để bạn tạo một trang bảng thuật ngữ với đúng loại yếu tố SEO trên trang?
Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định các thuật ngữ ngành chính đang được tìm kiếm trong SERPs.
Một cách để làm điều này là nói chuyện với các thành viên trong tổ chức của bạn, như bán hàng, PR và tiếp thị, để xác định các biệt ngữ ngành phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Nhưng tốt hơn, vẫn là:
Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa dựa trên câu hỏi đơn giản.
Công cụ hỗ trợ của tôi cho việc này là Ahrefs Keyword Explorer .
Trong Keyword Explorer, chỉ cần nhập “cái gì” cùng với từ khóa gốc của bạn.
Sau đó, điều hướng đến Câu hỏi trong Ý tưởng từ khóa và bạn sẽ nhận được vô số ý tưởng thuật ngữ thuật ngữ như sau:
Khi bạn đã viết ra định nghĩa của mình, tất cả những gì bạn cần làm là chèn từ khóa của mình, bọc cụm từ thuật ngữ trong thẻ tiêu đề và bạn đã hoàn tất.
Moz đã làm rất tốt điều này:
Và bởi vì định nghĩa của họ được tối ưu hóa tốt, họ lấy một đoạn mã nổi bật:
Chúng tôi cũng làm như vậy với bảng thuật ngữ SEO của riêng mình , bao gồm các từ vựng và biệt ngữ SEO được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng.
Bạn cũng có thể liên kết từ bảng thuật ngữ của mình đến các trang khác trên trang web của bạn.
Tạp chí Công cụ Tìm kiếm làm tốt điều này.
Trên trang bảng thuật ngữ của họ, họ đã chọn các từ vựng SEO cụ thể để mở rộng thành các phần nội dung chuyên sâu hơn.
Một số thuật ngữ của họ cũng liên kết ra bên ngoài với các trang web có thẩm quyền để cải thiện hơn nữa sức mạnh xếp hạng của họ .
Thêm Mẹo Tối ưu hóa Trang Bảng chú giải thuật ngữ
Bạn cũng có thể cải thiện khả năng sử dụng và khả năng đọc của trang bảng thuật ngữ của mình bằng cách đưa hình ảnh hoặc video vào trang.
Dữ liệu trực quan là một cách tuyệt vời để chắt lọc thông tin phức tạp và giải thích chúng bằng hình ảnh dễ hiểu.
Phần tốt nhất là bất kỳ ngành nào cũng có thể sử dụng dữ liệu trực quan để làm cho các trang bảng thuật ngữ của họ nhiều thông tin và hấp dẫn hơn cho người dùng của họ.
Hình ảnh không chỉ làm cho trang của bạn hấp dẫn hơn mà còn nâng cao khả năng hiển thị các câu trả lời phong phú của bạn – nếu bạn đủ điều kiện để được hiển thị.
Cuối cùng, nếu trang của bạn quá dài…
Bảng chú giải thuật ngữ này từ Morning Score là một con quái vật dài 18.382 từ:
Sau đó, tôi khuyên bạn nên sử dụng các liên kết nhảy sẽ đưa người dùng đến vị trí thích hợp trên trang.
Sử dụng liên kết nhảy sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng, đây là tín hiệu “hài lòng” cần thiết cho các công cụ tìm kiếm.
Khi bạn đã viết ra danh sách các thuật ngữ của mình, bạn có thể tận dụng các định nghĩa này để tạo các tài sản nội dung khác như đồ họa thông tin, bài đăng trên blog, hội thảo trên web, v.v.
Nếu bạn vận hành một cửa hàng thương mại điện tử, bạn có thể liên kết nội bộ đến trang bảng thuật ngữ từ các trang sản phẩm của mình để cung cấp các định nghĩa thông tin hơn về từ vựng cụ thể mà người dùng bình thường có thể không hiểu.
Trong Tóm tắt Nhanh: Tối ưu hóa Trang Bảng chú giải thuật ngữ của Bạn
Đây là tài liệu tham khảo trực quan dễ hiểu về các yếu tố chính của trang bảng thuật ngữ được tối ưu hóa cho SEO.
<<Ảnh ở đây>>
Bảng thuật ngữ không phải là loại nội dung kiểu từ vựng duy nhất mà bạn có thể tạo trên trang web của mình để trả lời các câu hỏi của người dùng.
Các trang câu hỏi thường gặp (FAQ) cũng rất hữu ích cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Chúng tôi sẽ đề cập đến chúng ngay bây giờ:
6. Câu hỏi thường gặp về SEO trang: Tối ưu hóa câu hỏi thường gặp + Các phương pháp hay nhất
Trang câu hỏi thường gặp thực hiện chính xác những gì nó nói.
Nó cung cấp câu trả lời chuyên sâu cho các câu hỏi quan trọng mà khách hàng hoặc khách truy cập trang web của bạn có thể có về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nhưng việc trả lời các câu hỏi của khách hàng chỉ là một lợi ích khi có trang Câu hỏi thường gặp.
Khi được cấu trúc đúng, nội dung Câu hỏi thường gặp của bạn có thể hiển thị cho các truy vấn thường được tìm kiếm trên Google, làm cho nó trở thành một công cụ SEO hữu ích.
Làm cách nào để sử dụng trang Câu hỏi thường gặp cho SEO?
Giống như bất kỳ nội dung SEO nào khác, nội dung Câu hỏi thường gặp có thể được tận dụng để thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ SERPs.
Hơn nữa, Câu hỏi thường gặp (cùng với câu trả lời của họ) xây dựng lòng tin với người dùng của bạn, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trải nghiệm người dùng tổng thể càng tốt, tỷ lệ thoát của bạn càng thấp và xếp hạng của bạn sẽ càng cao – chưa kể đến tỷ lệ chuyển đổi.
Khi được tối ưu hóa một cách chính xác, trang Câu hỏi thường gặp của bạn có thể cạnh tranh cho một số cụm từ chính, từ khóa đuôi dài và các truy vấn dựa trên câu hỏi.
Điều thứ hai đặc biệt quan trọng đối với xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói đang gia tăng và không gian đoạn trích nổi bật, vị trí rất được thèm muốn của Google là “số không”.
Nhưng điều gì khiến các đoạn trích nổi bật trở nên quan trọng đối với tìm kiếm bằng giọng nói?
Đây là những gì:
Một số lượng LỚN tìm kiếm bằng giọng nói sẽ truy xuất đoạn mã nổi bật dưới dạng kết quả DUY NHẤT được trả về.
Nói cách khác; xác định kết quả đoạn trích nổi bật và bạn thống trị tìm kiếm bằng giọng nói.
Vì vậy, có thể bạn đang hỏi; làm cách nào để tạo trang Câu hỏi thường gặp thân thiện với SEO?
Tôi sẽ chỉ cho bạn ngay bây giờ:
(a). Xây dựng một danh sách các câu hỏi thực tế từ khách hàng của bạn
Giống như trang bảng thuật ngữ của bạn, điểm khởi đầu tốt sẽ là thu thập các câu hỏi và mối quan tâm phổ biến nhất mà khách hàng của bạn có.
Bạn có thể tìm thấy những điều này bằng cách làm việc với nhóm bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng của bạn. Họ thường sẽ đưa ra các câu hỏi từ những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nhưng, không dừng lại ở đó.
Thu thập các câu hỏi hàng đầu từ Google.
Công cụ yêu thích của tôi cho việc này là Cũng được hỏi .
Cũng đã hỏi sẽ lược qua tính năng SERP ‘Mọi người cũng được hỏi’ trên Google và trả về tất cả các truy vấn liên quan đến một thuật ngữ gốc mà bạn nhập.
Nếu trang web của bạn có thanh tìm kiếm tùy chỉnh và bạn đã định cấu hình Tìm kiếm trang web trong Analytics , bạn cũng có thể xem xét dữ liệu Google Analytics của mình để tìm các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất được sử dụng trên trang web của mình.
Điều này sẽ giúp thông báo cách bạn nên cấu trúc câu hỏi của mình với các cụm từ khóa.
(b). Gói câu hỏi của bạn trong các thẻ tiêu đề
Khi bạn đã xác định được câu hỏi nào bạn sẽ nhắm mục tiêu, đã đến lúc cấu trúc Câu hỏi thường gặp của bạn (và câu trả lời của họ).
Bước này rất dễ dàng;
Đơn giản chỉ cần viết ra mỗi câu hỏi.
Gói mỗi cái trong một thẻ tiêu đề.
Sau đó, ngay bên dưới Câu hỏi thường gặp sử dụng văn bản nội dung, hãy cung cấp câu trả lời ngắn gọn, súc tích.
MẸO CHUYÊN NGHIỆP:
Nếu câu hỏi của bạn yêu cầu câu trả lời chuyên sâu, tôi khuyên bạn nên cung cấp một câu trả lời ngắn trong 40-50 từ, sau đó mở rộng câu trả lời bên dưới.
Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để xếp hạng trong hộp câu trả lời mà độ dài hiếm khi vượt quá 50 từ .
(c). Củng cố trang Câu hỏi thường gặp của bạn với các liên kết nội bộ
Trang Câu hỏi thường gặp của Shopify làm tốt điều này.

Shopify không chỉ có thể trả lời câu hỏi “dropshipping” này một cách hiệu quả mà họ còn sử dụng cơ hội Câu hỏi thường gặp này để giới thiệu trang đích dropshipping cho phép người dùng của họ thiết lập cửa hàng nhanh chóng và bắt đầu dropshipping.
Nói cách khác, chúng thúc đẩy người dùng chuyển đổi .
Với ý nghĩ đó:
Khi trả lời các câu hỏi phổ biến trên trang web SEO Sherpa, chúng tôi đã lấy một phần trong cuốn sách của Shopify và sử dụng cơ hội này để quảng bá dịch vụ SEO của chính chúng tôi.
Liên kết nội bộ này không chỉ giúp trang chúng tôi liên kết xếp hạng tốt hơn mà còn tăng cơ hội chuyển đổi của chúng tôi.
(d). Sáng tạo với Trang câu hỏi thường gặp của bạn
Giống như các trang bảng chú giải thuật ngữ, các yếu tố hình ảnh có thể tạo ra sự khác biệt trong việc trả lời một số câu hỏi Thường gặp.
Ngay cả khi chỉ làm nổi bật CTA toàn chiều rộng phủ trên hình ảnh có thương hiệu cũng có thể tạo ra nội dung hấp dẫn hơn nhiều.
Quip , một công ty khởi nghiệp về chăm sóc răng miệng, sử dụng đầy đủ các hình ảnh, biến các Câu hỏi thường gặp về cách thực hiện cụ thể thành các bài trình diễn đa phương tiện có hướng dẫn.
Hãy xem cách họ trình bày câu trả lời liên quan đến việc thay pin bàn chải đánh răng điện:
Làm thế nào bạn có thể kết hợp hình ảnh vào nội dung SEO của mình?
(e). Cấu trúc dữ liệu của bạn
Việc có một trang Câu hỏi thường gặp có cấu trúc phù hợp sẽ làm cho các câu hỏi của bạn đủ điều kiện để hiển thị phong phú trong SERPs.

Để cạnh tranh cho tính năng này, bạn sẽ cần mã hóa trang Câu hỏi thường gặp của mình bằng đánh dấu lược đồ.
Nếu bạn không biết cách thêm dữ liệu đánh dấu có cấu trúc vào trang của mình, hãy xem hướng dẫn Sơ đồ câu hỏi thường gặp về SEMRush này hoặc hướng dẫn mà Google cung cấp .
Sử dụng Câu hỏi thường gặp ở mọi nơi
Chúng tôi đã nói ở đây về các trang Câu hỏi thường gặp .
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các câu hỏi thường gặp chỉ có thể hiển thị trên trang Câu hỏi thường gặp.
Trên thực tế, tôi muốn nói rằng;
Giới hạn Câu hỏi thường gặp của bạn chỉ trong các trang Câu hỏi thường gặp là một sai lầm LỚN.
Google hiển thị Câu hỏi thường gặp trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho tất cả các cách truy vấn.
Từ các truy vấn thông tin như “SEO là gì”
Đối với các từ khóa mang tính thương mại cao như “thẻ tín dụng”
Với ý nghĩ đó, bạn nên sử dụng mọi cơ hội có được để hiển thị các câu hỏi thường gặp trên trang web của mình.
Chúng có thể đặc biệt hiệu quả trên các trang sản phẩm và dịch vụ để xử lý các phản đối trước khi mua hàng hoặc trong các bài đăng hoặc bài báo trên blog để xử lý các truy vấn của người mới về ngành của bạn – chúng hoạt động thực tế ở mọi nơi.
Và ngày này, khi được Google thưởng cho mức độ liên quan theo chủ đề, việc trả lời các câu hỏi liên quan xung quanh một truy vấn nhất định cũng có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn .
Vì vậy, tôi sẽ để lại cho bạn mẹo cuối cùng này liên quan đến Câu hỏi thường gặp…
Trước khi xuất bản bất kỳ nội dung nào lên trang web của bạn, hãy kiểm tra kết quả tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu của bạn.
Nếu Google hiển thị ‘Mọi người cũng được hỏi’ cho thuật ngữ nhất định của bạn, hãy lấy những câu hỏi đó và thêm chúng vào trang của bạn dưới dạng Câu hỏi thường gặp.
Đó chính xác là những gì My Money Souq đã làm;
Như tôi đã trình bày trong ví dụ trên, giúp họ có được danh sách phong phú và nhiều bất động sản hơn trên trang đầu tiên.
Để tất cả chúng cùng nhau…
Giờ đây, bạn đã biết cách thu thập, định dạng và tối ưu hóa các câu hỏi thường gặp của mình, hãy lưu lại hướng dẫn tham khảo này như một lời nhắc nhở về cách tối ưu hóa hiệu quả Câu hỏi thường gặp.
<<Ảnh ở đây>>
Cùng với đó, hãy chuyển sang loại nội dung thân thiện với SEO tiếp theo của chúng tôi.
7. Cách viết bài viết SEO: Mẫu, Phương pháp hay nhất (Và hơn thế nữa)
Các bài báo và blog.
Hai mặt của đồng tiền nội dung giống nhau?
Mặc dù các bài báo và bài đăng trên blog thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng mỗi bài lại phục vụ một mục đích khác nhau.
Mục đích chính của bài viết là cung cấp phân tích chuyên sâu về một chủ đề cụ thể, sử dụng giọng điệu giáo dục và truyền tải thông tin được nghiên cứu kỹ lưỡng từ góc nhìn của người thứ hai hoặc thứ ba.
Các bài báo thường được xuất bản cho các phương tiện như báo, tạp chí, tạp chí y tế và cơ sở dữ liệu trực tuyến.
Mặt khác, các bài đăng trên blog thường mang tính trang trọng hơn trong phong cách viết của họ.
Trọng tâm của blog là hữu ích, cung cấp thông tin cấp cao, thường là từ góc nhìn thứ nhất.
Các bài đăng trên blog cũng có khả năng quét cao và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể và có các yếu tố hình ảnh để khuyến khích người đọc ở lại trang lâu hơn.

Mặc dù có sự phân biệt rõ ràng giữa hai loại nội dung, ngày càng có nhiều ấn phẩm chuyển sang viết theo kiểu blog để cải thiện sự hiện diện của chúng trong SERP và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của họ.
Sự chuyển hướng sang tiếp thị trực tuyến và yêu cầu cạnh tranh thứ hạng tìm kiếm để có được khả năng hiển thị trực tuyến cũng đã dẫn đến việc viết theo kiểu bài báo trở nên đơn giản hơn.
Một ví dụ điển hình của sự chuyển đổi này là Forbes, một tạp chí kinh doanh và phong cách sống của Mỹ.
Mặc dù phần lớn nội dung của họ tập trung vào bài báo theo cách truyền thống, Forbes cũng xuất bản nội dung bình thường, giống như bài đăng trên blog:

Nhiều tạp chí và tờ báo cũng đã áp dụng xu hướng này để thu hút nhiều đối tượng hơn và chiếm được thị phần đáng kể hơn trong lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.
Và giống như các bài đăng trên blog, các bài báo có thể tuân theo cùng một chiến lược SEO trên trang để nâng cao sự hiện diện của nội dung của chúng trong SERPs:
-
Lập kế hoạch nội dung của bạn xung quanh 1-2 từ khóa đuôi trung bình
-
Bao gồm các từ khóa trong các phần cụ thể
-
Chia nhỏ nội dung của bạn để dễ đọc
-
Thêm các liên kết theo ngữ cảnh nếu có thể
-
Chiều dài là sức mạnh
Nhưng có một số bước bổ sung để tối ưu hóa các bài viết SEO không (quá) quan trọng đối với các bài đăng trên blog, người anh em họ không chính thức hơn của chúng.
Bài viết SEO và E-A-T!
Vào năm 2013, lần đầu tiên Google chia sẻ công khai Nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm của mình – một tài liệu dài 168 trang được những người đánh giá chất lượng của con người sử dụng để đánh giá chất lượng kết quả tìm kiếm của Google.
Thông qua việc phát hành các nguyên tắc này, người tạo nội dung trực tuyến đã biết đến xếp hạng “E ‑ A – T” của Google, nhằm đánh giá kiến thức chuyên môn, tính có thẩm quyền và độ tin cậy của bất kỳ nội dung nhất định nào.
Yếu tố EAT đặc biệt quan trọng đối với nội dung có khả năng ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc an toàn trong tương lai của một người. Được Google gọi là nội dung Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn (YMYL).

Ví dụ: nếu trang web của bạn cung cấp lời khuyên y tế, Google sẽ muốn hiểu thông tin đó là chuyên gia, có thẩm quyền và đáng tin cậy trước khi xếp hạng thông tin đó lên hàng đầu.
Với các bài báo thường đưa ra phân tích thực tế, chuyên sâu về một chủ đề nhất định, yếu tố EAT đối với các bài viết SEO đặc biệt quan trọng.
Làm thế nào để cung cấp cho các bài viết SEO của bạn một sự thúc đẩy EAT
Nếu bạn đang viết nội dung có giá trị, kỹ lưỡng, nhiều thông tin và được nghiên cứu kỹ lưỡng, bạn sẽ đánh dấu chọn vào một số ô EAT rồi.
Nhưng bạn vẫn có thể làm được nhiều việc hơn, vì vậy rõ ràng thông tin của bạn có thể được dựa vào:
(a). Trích dẫn nguồn của bạn
Trích dẫn các nguồn trực tuyến của bạn thật dễ dàng.
Bao gồm một siêu liên kết mô tả đến trang có liên quan nơi thông tin được hiển thị và với điều đó, bạn đã hoàn tất.
(b). Thể hiện sự tín nhiệm của bạn
Để các bài viết của bạn có thứ hạng cao trong SERP, chúng phải được xem là đáng tin cậy – đặc biệt nếu bạn bao gồm các chủ đề YMYL.
Để hiển thị mức độ đáng tin cậy, bạn sẽ cần một lượng thông tin thỏa mãn về người chịu trách nhiệm về nội dung.
Cách tốt nhất để hiển thị điều này là thông qua tiểu sử tác giả liệt kê chuyên môn, bằng cấp và học vấn chính thức của người tạo nội dung.
Không có gì lạ ở đây, chỉ là một tiểu sử đơn giản bên dưới bài viết:

Nếu bạn muốn nâng cao EAT của mình hơn nữa, bạn có thể liên kết từ tiểu sử tác giả của mình đến một trang tác giả độc lập và / hoặc hồ sơ xã hội.
Kết hợp tất cả các mẹo tối ưu hóa bài viết SEO này lại với nhau:
<<ảnh ở đây>>
OK, vậy là bạn đã hoàn thành bài viết SEO. Về kiểu tạo nội dung tiếp theo cho SEO.
8. Đánh giá sản phẩm SEO: Cách tối ưu hóa đánh giá để có thứ hạng cao hơn
Internet đã thực sự thay đổi hành vi của người mua sắm.
Dễ dàng truy cập web có nghĩa là ngày càng có nhiều người đọc qua một số bài đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng.
Theo G2 :
Như thống kê cho thấy, đánh giá sản phẩm là một công cụ quan trọng giúp người mua tiềm năng đạt được giai đoạn quyết định mua hàng.
Hơn nữa, có hai cách bạn có thể sử dụng các bài đánh giá để tăng cường SEO cho trang web của mình.
Đánh giá các sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác
Nếu bạn điều hành một blog, bạn có thể dành một tỷ lệ phần trăm các bài đăng trên blog được tập trung vào đánh giá.
Một blog du lịch có thể viết đánh giá về các khách sạn và nhà hàng ở một điểm đến đã chọn.
Hostelworld, một nền tảng đặt phòng khách sạn và nhà trọ trực tuyến, sử dụng đầy đủ các bài đăng đánh giá để tạo nội dung.
Bài đánh giá ở trên không chỉ tạo nội dung có thể lập chỉ mục cho trang web của Hostelworld mà mỗi nhà trọ được đánh dấu trong bài đánh giá còn bao gồm các điểm bán hàng độc đáo chính của họ và CTA rõ ràng, khuyến khích người dùng tiềm năng tiếp tục theo dõi kênh chuyển đổi.
Hostelworld bao gồm một cách chiến lược các Anchotext nội bộ và các từ khóa được nhắm mục tiêu xuyên suốt các bài viết đánh giá của họ để giúp người dùng khám phá nhiều hơn nội dung của họ, điều này dẫn đến việc người dùng ở lại trang web lâu hơn.
Thu thập đánh giá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn
Nếu bạn quản lý thị trường trực tuyến, một cách khác để tối đa hóa hiệu quả của các bài đánh giá sản phẩm là cho phép khách truy cập gửi nội dung do người dùng tạo trên các trang sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Tạo đủ các bài đánh giá do người dùng tạo, gói chúng trong Lược đồ và Google có thể hiển thị một Rich Snippets tóm tắt thông tin của bạn và hiển thị các ngôi sao và xếp hạng.
Tận dụng UGC cũng cho phép thương hiệu của bạn tạo ra một cuộc thảo luận công khai về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Cuộc thảo luận này cung cấp một nền tảng cho các thành viên trong nhóm và những người ủng hộ thương hiệu để làm sáng tỏ thương hiệu của bạn, thu hút khách truy cập hơn nữa trong kênh người mua.
Theo thống kê cho thấy, 84% khách truy cập tin tưởng vào các đánh giá trực tuyến theo cách mà họ sẽ đề xuất cá nhân.
Và bởi vì các đánh giá của khách hàng có xu hướng tập trung vào sản phẩm, phần lớn nội dung mà họ tạo ra sẽ tạo sức mạnh cho SEO một cách tự nhiên.
Consulting.com đã tận dụng nhu cầu tự nhiên về các bài đánh giá về các khóa học của họ:
Họ đã làm điều đó bằng cách tạo một trang đánh giá được thiết kế đẹp mắt , nổi bật trên trang web của họ.
Nó có 3.745 video đánh giá khổng lồ.
Và, bởi vì nó rất phong phú về nội dung và đã được tối ưu hóa cho thuật ngữ “Consult.com reviews” nên nó xếp hạng số một trong SERPs trước trang web đánh giá chuyên dụng Trust Pilot.
Theo các nghiên cứu khác nhau, các đánh giá tích cực giúp tăng doanh số bán hàng lên trung bình 18%.
Tuy nhiên, về mặt SEO, một trang đánh giá độc lập là nơi giành được những chiến thắng lớn.
Khi nói đến việc tạo trang đánh giá tối ưu hóa SEO của bạn , chỉ có một số điều bạn cần làm:
<<Ảnh ở đây>>
Thiết lập và tối ưu hóa trang đánh giá của bạn ?
Tuyệt vời, đã đến lúc cho khung nội dung SEO tiếp theo của chúng tôi.
9. Liên kết Roundups
Nếu bạn không quen với liên kết roundup là gì, nó sẽ giống như sau:
Như bạn có thể thấy từ ví dụ BirdEye , liên kết vòng là danh sách nội dung được sắp xếp cho một ngành hoặc thị trường ngách cụ thể.
Thông thường, danh sách được tuyển chọn này được xuất bản hàng tuần hoặc hàng tháng.
Trong trường hợp của BirdEye, trọng tâm chính là các mẹo kinh doanh và nội dung được xuất bản hàng tuần.
Nhưng hầu như mọi lĩnh vực – từ nhiếp ảnh đến tài chính – đều có thể sử dụng đầy đủ nội dung này cho SEO.
Ý tưởng đằng sau một vòng liên kết là làm nổi bật nội dung từ các nguồn có thẩm quyền khác trong thị trường ngách và ngành của bạn .
Bằng cách chia sẻ nội dung được tuyển chọn trên blog của mình, bạn có thể cung cấp cho người đọc nội dung chất lượng cao.
Bạn cũng có thể nhận ra những lợi ích khác khi tận dụng sức mạnh của các bài đăng tổng hợp:
Để bắt đầu xuất bản các bài đăng tổng hợp của riêng bạn, hãy làm như sau:
(a). Tìm triển vọng về chất lượng
Vì mục tiêu của bài đăng tổng hợp là làm nổi bật “tốt nhất trong số những thứ tốt nhất” trong thị trường ngách của bạn, bạn sẽ cần phải cập nhật nội dung thịnh hành mà khán giả của bạn quan tâm.
Dưới đây là ba công cụ quản lý nội dung miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tìm nội dung thịnh hành:
-
Flipboard : Tạo một tài khoản miễn phí và chọn các chủ đề bạn quan tâm. Flipboard sẽ hiển thị các câu chuyện thịnh hành từ các chủ đề bạn đã chọn.
-
Feedly : Một tài khoản miễn phí cho phép bạn truy cập vào cơ sở dữ liệu của Feedly, nơi bạn có thể khám phá nội dung thịnh hành theo chủ đề hoặc ngành.
-
BuzzSumo : Một công cụ phân tích nội dung cho phép bạn khám phá các chủ đề và nội dung hấp dẫn nhất theo cụm từ tìm kiếm hoặc URL.
Khi bạn đã khám phá ra nội dung thịnh hành mà bạn muốn giới thiệu trong bài đăng tổng hợp của mình, đã đến lúc tạo danh sách các chuyên gia nội dung của bạn.
(b). Ghi lại nội dung được sắp xếp của bạn
Bây giờ bạn đã tìm thấy nội dung của mình, bạn sẽ muốn tạo một cơ sở dữ liệu về những câu chuyện mà bạn giới thiệu.
Bước này rất quan trọng vì nó sẽ làm cho giai đoạn tiếp cận cộng đồng (xem bước tiếp theo) dễ dàng hơn rất nhiều.
Cách dễ nhất để theo dõi danh sách chuyên gia của bạn là tạo một bảng tính trên Google Trang tính hoặc Microsoft Excel.
Một bảng tính mẫu từ Sean Falconer của Proven.com cung cấp cho bạn cái nhìn sơ lược về cách bạn có thể tổ chức bảng tính của mình:
Như bạn có thể thấy, bảng tính của Sean chứa các chi tiết cần thiết như tên công ty, URL và thông tin liên hệ.
Nếu bạn cần trợ giúp trong việc tìm kiếm địa chỉ email của các chuyên gia sắp xếp của mình, chúng tôi đã viết một hướng dẫn bao gồm 14 kỹ thuật tìm kiếm email tốt nhất .
Khi bảng tính của bạn đã được điền đầy đủ và bài viết tổng hợp của bạn đã được viết xong, đã đến lúc thực hiện một số tác vụ tiếp cận.
Tiếp cận với các tác giả của nội dung bạn đã chia sẻ sẽ giúp thúc đẩy mối quan hệ chuyên nghiệp bền chặt hơn trong thị trường ngách của bạn và nâng cao khả năng chia sẻ nội dung.
Thường xuyên hơn không, các tác giả bạn đã giới thiệu trong vòng tổng hợp của mình sẽ rất vui khi quảng bá nội dung của bạn thông qua mạng xã hội của họ.
Khi thực hiện tiếp cận, đây là một mẫu email đơn giản mà bạn có thể làm theo từ Hugh Culver của BlogWorks:
Chủ đề: Tôi thích bài đăng trên blog của bạn Nội dung: “Này, [Tên]! Tôi viết thư để cho bạn biết rằng tôi thực sự thích đọc bài đăng của bạn, [Tiêu đề bài viết]. Tôi đặc biệt thích phần về [điều gì đó bạn thích về bài viết của họ]. Trên thực tế, tôi thích nó đến nỗi tôi đã thêm nó vào mục tổng kết [hàng tuần] của mình về [chủ đề tổng hợp]. Bạn có thể xem nó tại đây: [Liên kết đến bài đăng tổng hợp] Tôi rất muốn biết ý kiến của bạn về nó! Chúc mừng, [Tên của bạn]
Bạn cũng có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội của mình để tiếp cận với các chuyên gia bằng cách gắn thẻ họ trong một bài đăng trên mạng xã hội.
Bây giờ, chúng tôi đã đề cập đến cách bạn có thể thu thập, sắp xếp và quảng bá nội dung tổng hợp liên kết của mình, hãy sử dụng khuôn khổ này để tối ưu hóa liên kết tổng hợp của bạn:
<<Ảnh ở đây>>
Và cùng với đó, hãy chuyển sang loại bài viết SEO tiếp theo của chúng tôi.
10. Hướng dẫn hoàn chỉnh: Cách viết Blog hướng dẫn cơ bản
Khi nói đến việc tạo nội dung chi tiết:
Rất ít người dứt khoát như hướng dẫn.
Hướng dẫn là THE hình thức cuối cùng của nội dung SEO.
Hướng dẫn rất chi tiết và nhiều thông tin. Trên thực tế, chi tiết đến mức khi nói đến số lượng từ, hầu hết các hướng dẫn đều ở mức hàng chục nghìn.
Những loại nội dung này thường có tiêu đề như:
-
“Hướng dẫn cuối cùng để…”
-
“Hướng dẫn cuối cùng để…”
-
“Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về…”
Do độ dài của chúng, nhiều hướng dẫn được chia thành các phần khác nhau, sử dụng các liên kết nội bộ để hướng dẫn người dùng qua các trang web khác nhau trên một trang web.
Trong khi một số trang web hiển thị nội dung đầy đủ của hướng dẫn trên trang web của họ, những trang web khác chỉ cung cấp một cái nhìn sơ lược về hướng dẫn đầy đủ bằng cách đánh dấu một chương hoặc phần cụ thể trước khi yêu cầu bạn điền vào biểu mẫu đăng ký (để tạo khách hàng tiềm năng) để có quyền truy cập vào sách điện tử hoặc PDF của hướng dẫn.
Loại hướng dẫn này phục vụ ba mục đích:
- Để giữ chân người đọc trên trang web của bạn lâu hơn, do đó khuyến khích chuyển đổi
- Để chứng minh kiến thức chuyên môn của bạn
- Cung cấp phần nội dung toàn diện nhất về một chủ đề nhất định
Nội dung như thế này có giá trị cao vì nó mang lại cho bạn nhiều cơ hội để xếp hạng cho các từ khóa tập trung.
Hướng dẫn chuyên sâu như “Hướng dẫn hoàn chỉnh về SEO” ở trên có thể cung cấp hàng nghìn liên kết ngược và tạo ra lưu lượng truy cập và doanh thu đáng kể cho trang web của bạn.
Moz là một ví dụ khác về cách một hướng dẫn cuối cùng có thể dẫn đến thành công của thương hiệu.
Năm 2003, cùng với mẹ của mình, Rand Fishkin đã khởi động sự khởi đầu của cái mà cuối cùng sẽ trở thành Moz. Vào thời điểm đó, SEO mới ở giai đoạn sơ khai và các công cụ tìm kiếm đang gặp khó khăn với các chiến thuật SEO mũ đen thao túng như nhồi nhét từ khóa, che giấu và chuyển hướng lén lút.
Khi các công cụ tìm kiếm như Google bắt đầu phá vỡ các phương pháp SEO không tốt, blog Moz đã tìm cách giúp những người làm SEO, các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp phát triển sự hiểu biết cơ bản về các công cụ tìm kiếm.
“Hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu” của Moz là một cách tiếp cận học thuật để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm mọi thứ từ cách công cụ tìm kiếm hoạt động đến SEO mũ trắng và các chiến lược xây dựng liên kết .
Hướng dẫn toàn diện này nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ các tính năng từ Newsweek và Slashdot. Nhận được sự công nhận từ các trang web nổi bật như vậy, đặc biệt là Slashdot, đã thúc đẩy lưu lượng truy cập của Moz lên tầng bình lưu.
Như Rand giải thích, chỉ trong hai ngày kể từ khi bị ” gạch chéo ” , lưu lượng truy cập trang web của Moz đã tăng lên “100.000 lượt xem trang và 35.000 lượt khách truy cập”, gần như làm sập các máy chủ của Moz. Trước đó, Moz thường thấy “1200 khách truy cập và 8-9.000 lượt xem trang mỗi ngày”.
Hướng dẫn cuối cùng này đã củng cố Rand và Moz trở thành người dẫn đầu trong bối cảnh SEO. Nó cũng cho phép công ty chuyển hướng từ một công ty tư vấn công cụ tìm kiếm thành một công ty công nghệ phần mềm như một dịch vụ (SaaS).
Ngày nay, Moz đã trở thành một nền tảng phần mềm SEO hàng đầu. Công ty dự kiến sẽ đạt doanh thu gần 40 triệu đô la vào năm 2020.
Nhưng trước khi bạn bắt đầu viết hướng dẫn dài của mình để nắm bắt được điều kỳ diệu giống như Moz, một lời cảnh báo:
Một hướng dẫn dứt khoát hoặc cuối cùng không phải là một công việc dễ dàng.
Tạo một hướng dẫn cuối cùng đòi hỏi hàng giờ đồng hồ nghiên cứu, lập chiến lược và lập kế hoạch – điều này thậm chí trước khi bạn gõ một câu đầy đủ.
Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Andy Crestodina của Orbit Media , một bài đăng blog điển hình (1000-1500 từ) mất gần bốn giờ để viết.
Để có một hướng dẫn cơ bản như những cuốn mà Search Engine Journal hoặc Moz đã viết, bạn có thể dành 20 đến 40 giờ chỉ để viết nội dung, nếu không muốn nói là nhiều hơn.
Điều này không bao gồm số giờ cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ khác để viết một tác phẩm như nghiên cứu, định dạng, chỉnh sửa và tìm nguồn cung cấp các yếu tố trực quan như hình ảnh hoặc video.
Bản thân nội dung phải toàn diện và phải thể hiện chuyên môn về chủ đề của bạn.
Để làm cho nội dung của bạn nổi bật, bạn cần xuất bản một loại nội dung mà người đọc của bạn không thể tìm thấy ở nơi khác.
Hướng dẫn của bạn cũng phải thú vị , vì vậy độc giả của bạn không chỉ học được điều gì đó từ nó (và đọc nó cho đến cuối) mà còn vui vẻ chia sẻ nó với mạng của họ.
Nếu bạn cam kết dành thời gian và quy trình để tạo ra một hướng dẫn cuối cùng, hãy nhớ rằng các phương pháp hay nhất về SEO vẫn được áp dụng:
-
Tiến hành nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng
-
Bao gồm các từ khóa của bạn ở đúng vị trí (tiêu đề, tiêu đề phụ, v.v.)
-
Tránh nhồi nhét từ khóa
-
Tối ưu hóa siêu dữ liệu (URL, thẻ tiêu đề , mô tả meta)
-
Tối ưu hóa hình ảnh và video
-
Liên kết nội bộ
-
Xây dựng liên kết ngược từ các trang web có liên quan, có thẩm quyền
Dưới đây là cách tóm tắt mọi thứ bạn cần làm để tối ưu hóa hướng dẫn đi đến thứ hạng cao hơn của công cụ tìm kiếm:
<<ảnh ở đây>>
Với loại nội dung SEO theo hướng dẫn trong kho tài liệu của bạn, đã đến lúc chuyển sang mẫu viết SEO cuối cùng của chúng tôi.
11. Làm thế nào để tối ưu hóa một đồ họa thông tin cho SEO
Tôi đã nói rất nhiều về hình ảnh và vai trò của chúng trong nội dung của bạn, vì vậy loại nội dung SEO cuối cùng mà chúng ta sẽ thảo luận là đồ họa thông tin.
Mặc dù chủ yếu được xem là hình ảnh, nhưng infographics là một công cụ nội dung mạnh mẽ.
Các lợi ích khác của việc kết hợp đồ họa thông tin trong chiến lược nội dung SEO của bạn bao gồm những điều sau:
- Trực quan thuyết phục và bắt mắt
- Đơn giản hóa các ý tưởng và khái niệm phức tạp
- Liên kết đất đai từ các trang web có thẩm quyền
- Làm nổi bật kiến thức chuyên môn của bạn trong ngành của bạn
- Dễ dàng chia sẻ
Không còn nghi ngờ gì nữa, đồ họa thông tin là một định dạng nội dung hiệu quả để bổ sung cho những nỗ lực nội dung còn lại của bạn.
Còn gì tuyệt hơn:
Đồ họa thông tin có thể được tạo cho nhiều đối tượng, từ tóm tắt dữ liệu và cung cấp hướng dẫn cách thực hiện để hiển thị thông tin phức tạp.
Chúng cũng là liên kết câu được hiệu quả cao .
May mắn thay, việc tối ưu hóa đồ họa thông tin cho SEO trên trang không quá khác biệt so với nhiều loại nội dung khác.
Và còn cách nào tốt hơn để làm nổi bật các phương pháp hay nhất hiện tại hơn là sử dụng một đồ họa thông tin ngắn?
<<ảnh ở đây>>
Bạn đã có nó: 11 loại nội dung SEO mà bạn có thể bắt đầu đưa vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình ngay hôm nay.
Bây giờ đến lượt của bạn
Bằng cách triển khai các mẫu SEO này, bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp mình trong SERPs và bắt đầu leo lên trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.
Bây giờ, chúng tôi muốn biết suy nghĩ của bạn:
Doanh nghiệp của bạn đã sử dụng định dạng nội dung SEO nào trong quá khứ?
Bạn có định thay đổi cách trình bày nội dung trên trang chủ của mình không?
Bình luận bên dưới với suy nghĩ của bạn.
Để giúp bạn thêm, chúng tôi đã bao gồm một danh sách kiểm tra từng bước hữu ích cho tất cả 11 loại nội dung SEO , cộng với 3 khung nội dung bổ sung không có trong bài đăng này.